Hub Application System

Last updated: Jun 17, 2019  |  52 จำนวนผู้เข้าชม  |  ผลงานพัฒนาระบบ Blog

Hub Application System

ในระบบของ Hub System จะแบ่ง 4 ส่วนของการใช้งาน ดังนี้

1.  Hub Application ส่วนของลูกค้า

Hub Application System  ระบบนี้จะเป็นส่วนของลูกค้า การพัฒนาระบบ Application โดยจุดประสงค์คือ พัฒนาในด้านการใช้งานหรือฟังค์ชั่นการทำงานส่วนของผู้ใช้ที่เป็นลูกค้า Hub ส่วนของลูกค้าจะมีฟังค์ชันค์ และ Application ต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ในการสั่งซื้อสินค้าหรือรับฝากส่งของ ซึ่งระบบนี้จะมีรายการ ที่อยู่ร้านค้า,ที่อยู่ผู้ฝากส่งของ, ราคา เขตพื้นที่ตั้งร้าน, วันเวลาดำเนินการ เพื่อให้ลูกค้าเลือกสั่งซื้อสินค้าหรือส่งของได้สะดวกและประหยัดเวลา นอกจากในกรณีที่ลูกค้าต้องการสั่งซื้อสินค้าหรือฝากส่งของ จะมีรายการร้านขายสินค้าและสินค้าต่างๆมากมาย เพราะระบบได้เชื่อมโยง Soppy ระบบจะมีการ Import ข้อมูลจากร้านขายสินค้าที่มีอยู่ตามเขตพื้นที่สะดวกของลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าสามารถพิจารณาและมีทางเลือกที่หลากลาย เปรียบเทียบราคาระหว่างร้าน หรือ สินค้า ก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อและใช้บริการของ Hub Application.

2.  Hub Application ส่วนของผู้ขับรถรับ-ส่งสินค้า

Hub Application ในส่วนของผู้ใช้ที่เป็นผู้ขับรถรับ-ส่งสินค้า ระบบนี้จะทำการส่งข้อมูลรายการส่งของหรือสินค้าไปยังส่วนของขับรถรับ-ส่งสินค้าเพื่อให้ผู้ใช้งานที่เป็นผู้ขับรถรับ-ส่งสินค้านั้นรับทราบว่าในวันเวลา ณ ปัจจุบันจะต้องรับ-ส่งของ/สินค้ากี่รายการ ลูกค้ากี่คน สินค้าอะไรที่จะต้องส่งไปให้ลูกค้า ที่อยู่ของลูกค้า นอกจากนี้ระบบจะทำการคำนวณระยะทางในการับ-ส่งของหรือสินค้า เพื่อเป็นค่าใช้จ่าย หรือกรณีพิเศษ เป็นค่า commission ตาม ณ โยบายของผู้ให้บริการ ระบบนี้จะสามารถเชื่อมโยงกัน หลังจากที่ผู้ขับรถได้ลงทะเบียนเป็นผู้รับ-ส่งสินค้าเรียบร้อยแล้ว ระบบจะสามารถส่งแจ้งเตือนผู้ขับรถรับ-ส่งสินค้าทุกเวลาๆ ที่มีการดำเนินงานรับ-ส่งสินค้า หลังจากที่ผู้ขับรถ-รับส่งของ/สินค้า ดำเนินการส่งของหรือสินค้าถึงมือลูกค้าเรียบร้อยแล้ว สามารถส่งคำขอปรับสถานะการรับ-ส่งของหรือสินค้า หรือแจ้งกลับผ่านทาง E-mail ไปยัง Admin (ผู้ดูแลระบบ) เพื่อปรับสถานะการดำเนินงานรับ-ส่งสินค้า เสร็จสมบูรณ์ 

3.   Hub System Admin Management ส่วนของผู้ดูแลระบบ ส่วนของผู้แลระบบ หรือ Back office จะเป็นระบบที่ใช้ในการจัดการข้อมูล โดยรวมทั้งหมด เช่น ผู้ดูแลระบบจะทำการจัดการข้อมูลตามส่วนงานต่างๆที่กำหนด เช่น จัดการข้อมูล      ผู้ลงทะเบียนขับรถรับ-ส่งของหรือสินค้าทำรายงานสรุปการทำงานของผู้ขับรถรับ-ส่งของ สรุปจำนวนผู้รับบริการใช้งานระบบ Hub Application System ตรวจสอบ และปรับสถานะการทำงานรับส่งของจากผู้ขับรถ

Powered by MakeWebEasy.com